Trang chủ Đời sống TỔ CHỨC TRẺ EM RỒNG XANH ( Blue Dragon Children’s Foundation)  –...

TỔ CHỨC TRẺ EM RỒNG XANH ( Blue Dragon Children’s Foundation)  – ĐỒNG HÀNH CÙNG TRẺ EM VIỆT

Quảng cáo

Cùng với tốc độ đô thị hóa và phát triển kinh tế của Việt Nam, tình trạng trẻ em đường phố và sử dụng lao động trẻ em ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Chính vì thế, Tổ chức Trẻ em Rồng xanh  ra đời với sứ mệnh “Đồng hành cùng trẻ em và gia đình Việt vượt qua hoàn cảnh khó khăn”.

Trẻ em Rồng xanh là một tổ chức phi chính phủ hoạt động từ năm 2003, với mục đích cung cấp sự giúp đỡ cho trẻ em và gia đình đang gặp khó khăn tại Việt Nam. Từ những khởi đầu nhỏ bé, Tổ chức Trẻ em Rồng xanh đã trở thành một “lực lượng” quan trọng trong cuộc chiến chống nghèo ở cả thành thị và nông thôn. 

Quảng cáo
Nguồn: Ảnh twitter Thủ tướng Séc Petr Fiala

Tổ chức Trẻ em Rồng xanh vinh dự  được đón nhận sự quan tâm từ Thủ tướng Séc Petr Fiala. Thủ tướng đã bày tỏ sự xúc động, trân trọng trước những đóng góp cho cộng đồng của Rồng xanh, đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm của cộng đồng quốc tế đối với nỗ lực của Rồng xanh trong hành trình giúp đỡ trẻ em nghèo tại Việt Nam.

Nguồn: Ảnh twitter Thủ tướng Séc Petr Fiala

Ngày 21/4/2023, Bộ trưởng bộ ngoại giao Séc đã có cơ hội ghé thăm tổ chức trong chuyến công du đến Việt Nam. Ban chính phủ séc đã đến thăm tuy nhiên chưa có cơ hội làm việc trực tiếp với anh Đỗ Duy Vị – người đang điều hành tổ chức.

Nguồn: Ảnh twitter Thủ tướng Séc Petr Fiala

Khoảng 1 tuần trước đó, Công ty Czech Việt đã có buổi làm việc với đại diện của Tổ chức Trẻ em Rồng xanh để thảo luận về các hoạt động hợp tác giữa hai bên. Phía đại sứ quán Séc tại việt nam đã thông qua và bày tỏ mong muốn có thể hỗ trợ hợp tác của hai tổ chưc trong tương lại.

Đại diện Công ty Czech Việt đã có buổi trao đổi với Tổ chức Trẻ em Rồng xanh

Nhờ các nỗ lực của tổ chức và đội ngũ nhân viên, Tổ chức Trẻ em Rồng xanh đã thu hút được sự chú ý và quan tâm tư nhiều tổ chức quốc tế, đối tác lớn và các cá nhân có lòng nhân ái. Trong đó, bà Lucie Pštrosová – phó giám đốc của Tổ chức Phi chính phủ Trung tâm Giáo dục Séc Việt cũng đã có nhiều lần ghé thăm và hỗ trợ Tổ chức Trẻ em Rồng xanh.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển cộng đồng, bà Lucie Pštrosová đã đóng góp rất nhiều cho các hoạt động của tổ chức này. Sự hỗ trợ và quan tâm của bà Lucie Pštrosová cùng với sự chung tay của các đối tác và cộng đồng quốc tế sẽ giúp Rồng xanh tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình – đồng hành cùng trẻ em nghèo tại Việt Nam, mang lại cho họ một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Anh Nguyễn Mạnh Tùng trong buổi chia sẻ cùng Tổ chức Trẻ em Rồng xanh

Tổ chức Trẻ em Rồng xanh luôn tin rằng mỗi đứa trẻ đều xứng đáng nhận được sự chăm sóc đặc biệt để có thể phát triển toàn diện. Và rất nhiều hoạt động ý nghĩa đã được thực hiện nhằm giúp đỡ cho những em nhỏ đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Từ việc cứu hộ, chăm sóc, hỗ trợ tinh thần, giáo dục, đào tạo và hỗ trợ việc làm cho trẻ em, Rồng xanh luôn cố gắng tìm ra những giải pháp đồng hành cùng trẻ em vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Tổ chức Trẻ em Rồng xanh đã trở thành một “lực lượng” quan trọng trong cuộc chiến chống nghèo. 

Ngoài việc chăm sóc và hỗ trợ trực tiếp, Tổ chức còn đóng góp tích cực vào việc phát triển cộng đồng và thay đổi xã hội. Từ việc nghiên cứu chính sách, cải cách pháp luật, đào tạo và hỗ trợ tài chính cho các chương trình phát triển cộng đồng, Tổ chức Trẻ em Rồng xanh đang là một tổ chức phi chính phủ được đánh giá cao về chất lượng và hiệu quả công việc.

Đội ngữ nhân sự của Tổ chức Trẻ em Rồng xanh

Tổ chức Trẻ em Rồng xanh không chỉ cung cấp các giải pháp thực tiễn để giải quyết các vấn đề hàng ngày mà còn đầu tư vào phát triển cộng đồng và thay đổi dài hạn trên quy mô hệ thống. Các dịch vụ của tổ chức bao gồm cứu hộ và chăm sóc khẩn cấp cho trẻ em đang đối mặt với nguy hiểm; cung cấp nơi ở an toàn; hỗ trợ pháp lý; và hỗ trợ dài hạn để trở lại trường học và đào tạo.

Tổ chức Trẻ em Rồng xanh đã và đang đồng hành cùng trẻ em nghèo tại Việt Nam.

Tổ chức Trẻ em Rồng xanh đã và đang đồng hành cùng trẻ em nghèo tại Việt Nam. Từ những giá trị cốt lõi đó, Tổ chức sẽ tiếp tục là người bạn đồng hành tin cậy của các em, giúp đỡ và mang lại niềm vui, hy vọng và tương lai tươi sáng cho cuộc sống của các em.

Bài trướcDiễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Cộng hòa Séc: Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại đa phương
Bài tiếp theoĐại diện doanh nghiệp Séc tham gia Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Séc