Trang chủ Cộng đồng Phí tại các trường mẫu giáo tại Séc tăng cao từ năm...

Phí tại các trường mẫu giáo tại Séc tăng cao từ năm nay

Quảng cáo

Sau khi kết thúc kỳ nghỉ hè, nhiều phụ huynh ở Cộng hòa Séc đã đối mặt với tình trạng tăng phí học mẫu giáo khi đưa con trở lại trường. So với năm ngoái, mức phí năm nay đã tăng đáng kể, thậm chí ở một số trường, chi phí còn tăng gấp đôi. Trước đây, các trường mẫu giáo có thể tự quyết định mức phí dựa trên chi phí hoạt động riêng của mình, nhưng hiện tại, mức phí này đã được chính quyền thành phố quy định.

Những thành phố như Třebíč, Brno, Praha và Roudnice nad Labem là những nơi ghi nhận mức tăng phí học mẫu giáo cao hơn mọi năm. Ví dụ điển hình là trường mẫu giáo Tusarova, nơi phí đã tăng lên 20%, buộc phụ huynh phải trả 1.500 korun mỗi tháng thay vì chỉ 500 korun như năm ngoái. Một phụ huynh chia sẻ rằng họ đã rất bất ngờ trước sự tăng đột biến này.

Quảng cáo

Theo lý giải từ quận Praha 7, nguyên nhân chính dẫn đến việc tăng phí là do các trường mẫu giáo đang gặp khó khăn trong việc trang trải chi phí vận hành hàng ngày. Hiệu trưởng một trường mẫu giáo ở Konětopy cho biết, sự thay đổi về nguồn kinh phí đã gây áp lực lên các trường. Trước đây, các trường mẫu giáo được nhận khoản hỗ trợ tài chính trực tiếp từ nhà nước, nhưng hiện nay, số tiền này đã được chuyển đến các ủy ban địa phương, buộc các trường phải tăng phí để duy trì hoạt động.

Nguồn: CNN Iprima

Bài trướcCâu chuyện Nguyễn Duy Nam người gõ cửa hàng nghìn nhà để vận động ủng hộ tại Đức
Bài tiếp theoSố lượng phụ nữ sử dụng quyền được sinh con bí mật tương đương với số lượng người sử dụng babybox