Trang chủ Giải trí Sức khỏe Séc: Lại thay đổi các qui tắc phòng dịch covid-19

Séc: Lại thay đổi các qui tắc phòng dịch covid-19

Quảng cáo

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp khi số lượng ca lây nhiễm virus corona mới tăng giảm bất thường, cảm thấy như CH Séc vẫn đang loay hoay trong các biện pháp phòng chống. Mới nhất, qui định mới vừa được bộ Y tế công bố đã thay đổi nhiều điểm cũ bắt đầu chưa kịp thực hiện lẽ ra sẽ phải áp dụng từ đầu tháng Chín.

Như vậy nếu đến đầu tháng Chín không có gì thay đổi nữa, nghĩa vụ đeo khẩu trang che mũi miệng sẽ tiếp tục trên các phương tiện giao thông công cộng nội thị, tại công sở, nơi bỏ phiếu hay các cơ sở dịch vụ xã hội.

Quảng cáo
Bộ trưởng Y tế Adam Vojtě. Foto: ČTK

Cụ thể hôm thứ Hai đầu tuần bộ trưởng Y tế Adam Vojtěch thông báo bắt buộc đeo khẩu trang trong cửa hàng hay giao thông công cộng kể cả liên tỉnh nhưng trong nhà hàng tiệm ăn thì không. Trong họp báo ngày thứ Tư, Adam Vojtěch lại nói đến nghĩa vụ khẩu trang trong quán ăn và dịch vụ làm tóc cũng phải có. Và đến ngày thứ Năm lại thay đổi. Lập trường như gió đổi chiều của bộ trưởng Y tế Adam Vojtěch làm cho cả thủ tướng Andrej Babiš phải thốt lên là “hết hồn” và rằng sẽ nói chuyện với đệ tử về cái mớ hỗn độn này. “Tôi hoàn toàn không hài lòng chút nào,” Andrej Babiš chia sẻ với phóng viên đài Radiožurnál.

“Chúng tôi đã tranh luận về diễn biến từ ngày thứ Hai. Đó là những thay đổi tương đối lớn và vì thế hôm nay chúng tôi quay lại đề tài này,” Adam Vojtěch phản ứng trước các chỉ trích của giới báo chí.

Theo qui định mới nhất của bộ Y tế vừa được thông báo cách đây ít phút, nghĩa vụ khẩu trang sẽ không áp dụng ví dụ tại tiệm làm tóc, cửa hàng, quán ăn, fitness centr, bể bơi trong nhà hay cả trong trường học. Nghĩa vụ khẩu trang trong học đường chỉ bắt đầu căn cứ theo tình hình “tín hiệu mầu corona virus” cảnh báo mầu vàng. Nghĩa là xuất hiện lây nhiễm cộng đồng.

Nguồn: David Nguyen- ČTK

Bài trướcBịa đặt về dịch Covid-19 để bán túi xách, một cá nhân bị phạt 7,5 triệu đồng
Bài tiếp theoBa biến đổi trên da cảnh báo bệnh ung thư gan